Năm Cảnh Hưng thứ bốn mươi ba, huyện Cốc Dương, trấn Sơn Tây, đêm rằm tháng Bảy. Một gã phù thủy đang lập trận thu nạp âm binh giữa bãi chôn người. Phạm Đình Quyết, dòng dõi của một gia đình chín đời làm nghề khâm liệm đã vô tình chứng kiến cảnh tượng kinh dị này.Từ đây, hắn bắt đầu bước chân vào một thế giới chưa từng biết.Hắn dần dần khám phá ra bí mật của gia đình mình. Và thân phận thực sự của hắn, một Lạc Vu Điện Súy của Trấn Quốc Hội, nơi tập hợp những phù thủy cao tay, những nhà huyền thuật xuất sắc đang âm thầm bảo vệ Đông Kinh trước sự tấn công của giáo phái Hàng Long tà đạo từ ngoại bang.
Một câu chuyện về thế giới của phù thủy, vong hồn, bùa ngải, huyền thuật, tà thuật. Kinh dị, huyền bí, li kỳ, nhưng cũng đầy hào sảng.
"Cuốn sách bạn cầm trên tay không phải là cuốn sách đầu tiên tôi "phải viết", nó chỉ là một câu chuyện đầy đủ nhất của tôi. Từ trước đến nay, tôi đã khá nhiều lần thử cầm bút. Trong những lần như thế, chữ viết ra thường xuôi theo cảm xúc mà không hề có cốt truyện hay định hướng. Những cảm xúc thời sinh viên, những tình cảm đối với gia đình. Đôi khi đó lại chỉ là mong muốn được cuốn theo dòng diễn biến tâm trạng của một nhân vật hư cấu nào đó. Tôi nhận ra mình chưa bao giờ thử viết về những thứ cảm giác mà tôi có rất nhiều: nỗi sợ hãi và sự tò mò.
Ngay đêm rằm năm ấy, tôi đã viết một mạch xong hồi thứ nhất của cuốn sách.Và quan trọng hơn là tôi có tìm thấy một nguồn cảm hứng và một định hướng rộng rãi để tiến tiếp.
Tôi tra cứu sách vở lẫn Internet để tìm thông tin về huyền thuật Việt Nam. Đa số các thông tin đều không chính thống, vụn vặt, đôi chỗ còn thiếu thống nhất. Lúc đầu tôi hơi hoang mang: với tư liệu ít ỏi thế này, viết thế nào? Rồi tôi nhận ra mình thật ngớ ngẩn. Tôi là người kể chuyện, không phải người giảng bài, tôi có quyền hư cấu theo trí tưởng tượng của tôi. Toàn bộ câu chuyện tôi viết ra đều không có thực. Đại Nam dị truyện là một sự tổng hợp những yếu tố tôi cảm thấy hứng thú, đó là: dã sử, tín ngưỡng dân gian và sự li kỳ.
Đại Nam dị truyện có mượn bối cảnh và các nhân vật lịch sử thời Lê Trung Hưng. Khi viết cuốn sách này, tôi vốn là một kẻ mù mờ về lịch sử (và bây giờ vẫn thế, tất nhiên), nhưng có một lần, khi tìm được cuốn Lịch sử nội chiến ở Việt Nam (1771-1802) của nhà sử học Tạ Chí Đại Trường, tôi đã bị hấp dẫn bởi từ "nội chiến" khá lạ lẫm và bị hút vào cuốn sách đó. Điểm tôi cảm thấy thú vị nhất là mức độ trung tính của tác phẩm, nó không hoàn toàn định hướng theo góc nhìn một chiều như nhiều tác phẩm liên quan đến sử mà tôi được đọc. Tôi hứng thú với ý nghĩ rằng đằng sau những sự kiện lịch sử là những con người bằng xương bằng thịt, có tính, có hồn, có thiện có ác chứ không vô tri vô cảm. Tôi bị hấp dẫn bởi những điểm mờ của lịch sử.[…] Tôi cảm thấy lịch sử hay hơn bất kỳ một kịch bản dàn dựng nào, chỉ cần nương theo kịch bản đó thì đã có một cốt truyện hấp dẫn. Tôi quyết định gắn câu chuyện của mình vào lịch sử, tôi sẽ viết một "dã sử".
Đại Nam không phải là tên gọi nước Việt Nam thời Lê Trung Hưng, mà là tên hiệu nước ta dưới thời vua Minh Mạng. Tôi biết điều này nhưng đây là cái tên tôi thích nhất. Tôi muốn dùng nó để gọi một nước Việt nói chung trong quá khứ, không nệ vào triều đại nào hay thời kỳ nào."
(Trích "Tản mạn về viết "Đại Nam dị truyện""của tác giả Phan Cuồng)
Phan Cuồng người xấu xí, thấp bé, vừa đen vừa rỗ, giọng nói khàn như vịt đực. Hắn sinh ở rìa làng Hồ Khẩu mé tây bắc kinh sư. Cuồng từ bé mồ côi cha, mẹ hắn lam lũ làm thuê nuôi hắn cùng chị gái khôn lớn. Phan Cuồng vốn sợ ma nhát quỷ nhưng rất ham nghe kể chuyện ma. Hắn nhằng nhẵng bám lấy những người già trong làng, rồi lê la ra bến đò hóng chuyện, mỗi lần được nghe chuyện mới thì thích lắm, nhẩm đi nhẩm lại trong đầu cho kỳ thuộc. Sau đó hễ có dịp hắn đem kể lại cho người khác, lại nhưng khéo thêm thắt, thổi phồng cho câu chuyện trở nên hấp dẫn. Khi kể giọng hắn lên bổng xuống trầm rất nhịp nhàng với cảm giác của người nghe, đơn giản vì khi đó chính hắn cũng đang sợ. Dần dà, hắn nhận ra mình rất hứng thú với việc kể chuyện. Ban đầu hắn kể lại những điều nghe được, về sau, hắn kể cả các chuyện tưởng tượng ra. Cuồng vốn tính ưa náo nhiệt, cho nên rất hay ngồi lê ngoài chợ. Hễ thấy hắn là người ta xúm lại nghe chuyện. Cứ kể như vậy suốt, cuối cùng cũng có ngày hắn được người ta cho tiền.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Nhã Nam |
---|---|
Ngày xuất bản | 2023-10-07 00:16:25 |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 396 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn |
SKU | 5184555756520 |
coraline neil gaiman asbooks hành trình của linh hồn nhã nam ipm sách truyện ám ảnh kinh hoàng lôi mễ pháp y tần minh kính vạn hoa chết chóc phía sau nghi can x jeffery deaver sách trinh thám higashino keigo tử kim trần stephen king keigo higashino kính vạn hoa chết chóc full combo bạch dạ hành thú tội 1367 truyện đam mỹ chết giữa mùa hè quỷ cổ nữ goth the ring hana alice và lời nguyền của linh hồn judas bạch dạ hành keigo higashino